Luật Việt Vị Sân 11 Là Gì? Quy Định Của FIFA Như Thế Nào?

Luật việt vị sân 11 năm 2024 có một số khác biệt so với trước đây. Sự xuất hiện của các công nghệ phát hiện việt vị đã góp phần rất lớn vào việc tạo ra sự công bằng tổng thể. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về luật việt vị số 11 trên sân.

Tổng quan về luật việt vị trên sân 11

Luật ném việt vị 11: Những luật, quy định cụ thể nhất

Các chuyên gia của Uniscore.com chia sẽ việt vị là một luật bóng đá nhằm hạn chế khả năng giành lợi thế của một cầu thủ tấn công. Cụ thể là khi họ ở gần khung thành đối phương hơn bóng và là hậu vệ áp chót của đội đối phương, không tính thủ môn.

Nói một cách đơn giản hơn, việt vị xảy ra khi một cầu thủ tấn công nhận bóng ở vị trí mà không có cầu thủ nào của đội đối phương, ngoại trừ thủ môn, ở giữa cầu thủ đó và khung thành. Như vậy, mục đích của luật việt vị là để ngăn chặn các cầu thủ tấn công đang ở vị trí chờ bóng được đưa vào vòng cấm đối phương.

Chi tiết hơn, để được coi là phạm lỗi việt vị, cầu thủ phải ở bên phần sân đối diện. Thứ hai, người này không được có nhiều hơn 2 cầu thủ đối phương ở giữa họ và ranh giới cuối cùng của sân và phải xem xét kỹ vị trí của bóng. Cuối cùng, một cầu thủ sẽ bị coi là việt vị nếu anh ta đứng ở bên trái bóng theo hướng tấn công.

Cần phải nhớ rằng trong ba điều kiện trước, vị trí của thủ môn cũng được coi là vị trí của cầu thủ đối phương. Mặc dù thủ môn thường ở vị trí thấp nhất trong đội hình nhưng anh ta không nhất thiết phải là một trong hai cầu thủ cuối cùng.

Khi cầu thủ vi phạm luật việt vị, trọng tài sẽ thực hiện quả phạt gián tiếp tại nơi xảy ra lỗi. Điều này có nghĩa là bóng sẽ tạo cơ hội cho đội đối phương thực hiện quả ném biên nhanh hoặc thực hiện một quả phạt gián tiếp tầm xa một cách chiến thuật.

Luật việt vị trên sân 11 người cần biết

Luật ném việt vị 11: Những luật, quy định cụ thể nhất

Theo những người biết về football college ranking 2024 thì luật FIFA 11 đã được định nghĩa như sau: Một cầu thủ ở vị trí việt vị chỉ bị phạt nếu tham gia vào lối chơi tích cực bằng cách can thiệp vào lối chơi hoặc cản trở đối phương. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn hãy tích cực xem bóng đá nhiều hơn tại trang cá độ bóng đá.

Cản trở có thể bao gồm các hành động như chơi hoặc chạm bóng sau đường chuyền hoặc tiếp xúc của đồng đội, ngăn cản đối phương tiếp cận bóng, thách thức đối thủ kiểm soát bóng hoặc cố gắng đánh bóng rõ ràng gần bóng đối phương. Đặc biệt, bàn phản lưới nhà cũng sẽ bị coi là việt vị nếu có ý định can thiệp.

Tuy nhiên, để được coi là đã tạo lợi thế bằng cách chơi bóng hoặc cản trở đối phương, cầu thủ ở vị trí việt vị phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định. Điều này bao gồm việc quả bóng bay từ xa và người chơi có thể dễ dàng nhìn thấy nó.

Ngoài ra, bóng di chuyển không nhanh, hướng bóng không đáng ngạc nhiên và người chơi có thời gian để điều chỉnh cơ thể. FIFA đã nói rõ về việc hạn chế kiểm soát sự tiếp xúc và chuyển động của bóng trên mặt đất, điều này dễ hơn việc chơi bóng trên không.

Trong các tình huống giả định khác, nếu một cầu thủ ở vị trí việt vị thực hiện các hành động như chặn đường chuyền của đối phương hoặc cản trở anh ta di chuyển về phía bóng, hành vi này sẽ bị xem xét và xử phạt theo quy định của Luật 12. Cuối cùng, không phải là hành vi vi phạm pháp luật. một lỗi việt vị. nhận bóng trực tiếp từ quả ném biên, quả ném biên hoặc quả phạt góc của thủ môn.

Những điểm khác của luật việt vị trên sân 11

Luật ném việt vị 11: Những luật, quy định cụ thể nhất

Theo Uniscore Livescore, trọng tài sẽ bắt đầu áp dụng luật đá phạt gián tiếp tại nơi xảy ra lỗi việt vị, kể cả trường hợp lỗi việt vị xảy ra bên ngoài sân. Kể cả khi không bị thẻ phạt hay cảnh cáo, một lỗi việt vị sẽ làm tăng thời gian bóng chết.

Cầu thủ phòng ngự rời sân mà không được phép sẽ bị coi là việt vị cho đến khi trận đấu dừng lại hoặc đội phòng thủ di chuyển bóng về phía đường giữa sân và ra khỏi khu vực thi đấu của mình. Cầu thủ tấn công có thể rời sân nhưng nếu quay lại trước khi trận đấu kết thúc thì bị coi là việt vị.

Tuy nhiên, sẽ không bị phạt việt vị nếu cầu thủ rời sân và quay lại mà không có sự cho phép của trọng tài. Nếu một cầu thủ tấn công đang đứng trong khung thành khi bóng đi vào, việc xác định tình huống sẽ phức tạp và bàn thắng có thể được công nhận trừ khi anh ta việt vị hoặc vi phạm Luật FIFA 12.

Bài viết trên chắc hẳn các bạn đã biết luật việt vị sân 11 được quy định như thế nào rồi đúng không. Về cơ bản, đây là những điều mà người chơi cần hiểu và tuân thủ để chơi tốt hơn.